Bảo dưỡng cầu trục, cầu trục, lắp đặt cầu trục chất lượng cao

26/03/2019 10:34

Là nhà sản xuất, phân phối và lắp đặt cầu trục, bảo dưỡng cầu trục với 5 năm kinh nghiệm, cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất

Cầu trục, cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi lắp đặt cầu trục và đặc biệt là bảo dưỡng cầu trục vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng. Việc tuổi thọ cầu trục có được lâu hay không đều dựa vào quá trình sử dụng và bảo dưỡng. Cùng đọc bài viết sau để hiểu hơn về việc bảo dưỡng cầu trục:

Áp dụng quy tức kiểm tu: Tiểu tu, trung tu, đại tu

Trước khi giao ca phải: 

– Kiểm tra sự làm việc của hệ lấy điện

– Kiểm tra hiệu chỉnh phanh

– Kiểm tra các thiết bị điện, mạch điện

– Kiểm tra mức dầu trong hộp giảm tốc 

Kiểm tu: Mục đích kiểm tra sự hoạt động bình thường của cầu trục và sửa chữa nếu cần. 

– Kiểm tra sự làm việc của hệ lấy điện

– Kiểm tra xiết chặt các bu-lông kẹp ray

– Kiểm tra tình trạng dầu mỡ trong các bộ phận cần bôi trơn

– kiểm tra các bộ phận liên kết của các cơ cấu sữa chữa hoặc thay thế các chi tiết hỏng

– Khi phát hiện các hư hỏng có thể gây ra nguy hiểm phải dừng cầu trục để sửa chữa. 

Tiểu tu: 

– Kiểm tra thay thế các chi tiết mau mòn như má phanh

– Kiểm ứa và đánh dấu chỗ cáp bị đứt, mòn nhiều nhất, phải thay cáp khi số sợi và độ mòn đạt đến giá trị cho phép theo TCVN 4244-86

– Kiểm tra và điều chỉnh lại toàn bộ phanh

– Kiểm tra chất lượng dầu bôi trơn trong hộp giảm tốc

– Bổ sung mỡ vào ổ trục động cơ

– Kiểm tra sửa chữa các thiết bị điện của tủ điện

– Các đầu nối cáp điện vào động cơ 

Trung tu: Thời gian giữa hai lần trung tu bằng 3 lần thời gian giữa 2 lần tiểu tu

– Thực hiện toàn bộ khối lượng của công việc tiểu tu

– Thay thế các chi tiết hỏng của phanh và điều chỉnh phanh

– Kiềm tra chất lượng ăn khớp của bộ truyền động, điều chỉnh độ ăn khớp hoặc phục hồi.

– Kiểm tra chất lượng cáp thép.

– Kiểm tra sửa chữa các thiết bị an toàn.

– Kiểm tra kết cấu thép, sơn sửa lại những chỗ hư hỏng. 

Đại tu: 

– Thực hiện toàn bộ khối lượng công việc của đại tu

– Thay thế hoặc phục hồi bộ truyền bánh răng

– Thay thế hoặc phục hồi bánh xe cầu trục

– Thay thế các vòng bánh bi xe

– Kiểm tra thay thế các phụ kiện điện

– Thay thế hoặc phục hồi các chi tiết lấy điện

– Kiểm tra sửa chữa hệ thống cáp điện thanh cứng – Kiểm tra toàn bộ kết cấu thép dầm cầu trục, sửa chữa những phần bị rỉ, mòn – Cạo rỉ và sơn lại toàn bộ cầu trục. Sau khi hoàn thành công việc đại tu, lắp ráp hoàn chỉnh phải tiến hành thử tải và lập biên bản nghiệm thu rồi mới đưa vào sử dụng.

Bảo dưỡng cầu trục, cầu trục, lắp đặt cầu trục chất lượng cao - 1

Lịch đại tu, tiểu tu

  Thời gian nghỉ việc để sửa chữa Khoảng thời gian giữa 2 kì sửa chữa
Tiểu tu 16-20 giờ 60 ngày
Đại tu 4-5 ngày 5 năm

Bôi trơn

Điểm bôi trơn chính Thuộc bộ phận Chất bôi trơn Thời hạn
Hộp giảm tốc Động lực di chuyển cầu trục L90 3 tháng
Hộp giảm tốc Palang L90 3 tháng
Các ổ bi Động lực di chuyển cầu trục Mỡ YC-2 6 tháng
Các ổ bi Palang Mỡ YC-2 6 tháng
Ròng rọc, dây thép dẫn điện Dẫn điện cho cầu trục hoạt động Mỡ YC-2 6 tháng
Dây cáp thép palang Mỡ YC-2 3 tháng
Bộ truyền động cơ cấu di chuyển Mỡ YC-2 3 tháng

Các chi tiết nhanh mòn, nhanh hỏng:

Tên chi tiết, cụm chi tiết Số lượng Lắp ráp
Bánh xe 4 cơ cấu di chuyển cầu trục
Bánh răng chủ động 2 Cơ cấu di chuyển cầu trục
Bánh xe bị động 2 cơ cấu di chuyển cầu trục
Ổ bi các loại   Cơ cấu di chuyển cầu trục